Google share drive คือ พื้นที่สำหรับจัดเก็บข้อมูลในส่วนกลาง เพื่อให้สมาชิกในองค์กรสามารถเข้ามาใช้พื้นที่ได้ร่วมกันในการจัดเก็บข้อมูล เอกสาร, ชีต, สไลด์, My Maps, โฟลเดอร์ต่างๆ และรายการอื่นๆ โดยผู้ที่สร้าง Google share drive สามารถกำหนดสิทธิการเข้าถึงไดร์ฟให้แก่สมาชิกได้ โดยที่สิทธิ์การเข้าถึง ได้แก้
1. ผู้จัดการ สามารถจัดการเนื้อหา สมาชิก และการตั้งค่า
2. ผู้จัดการเนื้อหา สามารถ เพิ่ม แก้ไข ย้าย และลบไฟล์
3. ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน สามารถเพิ่มและแก้ไขไฟล์
4. ผู้แสดงควาคิดเห็น สามารถดูข้อมูล และแสดงความคิดเห็น (ไม่มีสิทธิ์แก้ไขและลบข้อมูล)
5. ผู้มีสิทธิ์อ่าน (ไม่มีสิทธิ์ใดๆ นอกจากดูข้อมูล)

ภาพตัวอย่าง Google share drive

กดติดตาม Facebook Fanpage
เพื่อไม่พลาดข่าวสารและโปรโมชั่น